Youtube Facebook

NGƯỜI VIỆT NGÀY CÀNG QUAN TÂM TỚI THIẾT KẾ NỘI THẤT

Đăng bởi B&W Group vào lúc 25/06/2021

Theo ông Trần Chí Công - người sáng lập tập đoàn B&W Group, các gia chủ Việt Nam muốn tạo nên sự khác biệt trong không gian sống.

Thiết kế nội thất ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn và được các gia chủ chú trọng. Vì vậy, một ng trình dù có quy mô đồ sộ, tầm cỡ nhưng nếu thiết kế không "đẹp mắt", tiện ích cũng khó thu hút và làm hài lòng khách hàng. Dưới đây là những chia sẻ của ông Trần Chí Công - người sáng lập tập đoàn B&W Group về tầm ảnh hưởng của thiết kế nội thất với thị trường bất động sản trong thời đại 4.0.

      - Ông cho biết tầm ảnh hưởng của thiết kế nội thất với các dự án bất động sản?

     - Bất động sản và thiết kế nội thất luôn hoạt động song song với nhau. Các đơn vị phát triển dự án bất động sản và chủ đầu tư thường tìm đến những nhà thiết kế giỏi để tạo ra nhà mẫu hấp dẫn và dùng chúng để giới thiệu. Thậm chí, trong những năm gần đây, khi nhu cầu văn hóa thiết kế nội thất ngày càng gia tăng, mối quan hệ giữa bất động sản và nhà thiết kế nội thất trở nên thân thiết hơn bao giờ hết.

Điều đó đặc biệt đúng ở Việt Nam. Trong những năm gần đây, thiết kế bespoke (thiết kế cá nhân hóa) đã nổi lên và trở nên phổ biến đối với tầng lớp trung lưu. Ngày nay, đối với những khách hàng có thu nhập khá, họ thường có nhu cầu mang sự khác biệt đến không gian sống. Trước khi đến một cửa hàng nội thất, người tiêu dùng thường tìm kiếm một bên thiết kế - sản xuất - thi ng có thể cung cấp các dịch vụ trọn gói. Khách sẽ vạch định rõ các xu hướng họ yêu thích, cũng như lựa chọn các gói thiết kế nội thất. Và từ những yêu cầu của khách hàng, nhà thiết kế sẽ phải đề xuất ý tưởng chi tiết cũng như điều chỉnh trong quá trình trao đổi.

Ngày nay, phân khúc khách hàng cao cấp không chỉ yêu cầu một thiết kế đẹp mà còn mong muốn nhìn thấy được sự đẳng cấp qua các chi tiết thiết kế thông minh và dịch vụ thiết kế nội thất có thể đáp ứng được nhu cầu này. Các nhà thiết kế có thể tư vấn cho khách hàng kỹ hơn về việc tối ưu hóa không gian để có những cách bài trí, sắp xếp đẹp mắt mà lại tận dụng được diện tích một cách hiệu quả. Thiết kế bespoke (cá nhân hóa) còn có thể giúp cho không gian sống phù hợp hơn với cá tính, thói quen và sở thích sinh hoạt của chủ sở hữu.

    - Theo ông, trong những năm qua, ngành thiết kế nội thất tại thị trường Việt Nam có chuyển biến như thế nào?

    - Tôi tin rằng với thị trường hiện nay, Việt Nam là nơi có tiềm năng to lớn với các ng ty thiết kế nội thất. Thứ nhất, các dự án khách sạn và nhà ở đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Thứ hai, nhờ cuộc chiến chống lại Covid-19 hiệu quả của Việt Nam, nhiều thương hiệu khách sạn cao cấp của nước ngoài đến với dải đất hình chữ S.

Bên cạnh đó, sau năm 2020, chúng tôi nhận thấy rằng mọi người ngày càng quan tâm đến chất lượng cuộc sống. Họ không chỉ cần một nơi để ở mà còn yêu cầu một môi trường tốt để làm việc, học tập và giải trí. Tuy nhiên, ngoài những cơ hội, chúng ta cũng phải đối mặt với thách thức về sự cạnh tranh của các thương hiệu thiết kế nội thất trong nước và quốc tế.

Người dân Việt hiện dành mối quan tâm đặc biệt, sự đòi hỏi cao hơn trong các thiết kế nội thất. Họ cũng dễ dàng tiếp cận và đưa ra những so sánh giữa các thương hiệu với nhau. Số lượng các dự án thiết kế nội thất chất lượng trong nước cũng đang tăng lên mỗi ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc tiêu chuẩn của người Việt Nam đối với tính thẩm mỹ và chức năng của thiết kế cũng gia tăng đáng kể.

     - Các khách hàng doanh nghiệp đang quan tâm tới những xu hướng thiết kế nội thất nào?

    - Theo nghiên cứu của chúng tôi, những năm gần đây, thị trường Việt Nam rộ lên 2 xu hướng thiết kế nội thất: Eco – friendly và thiết kế bespoke (thiết kế cá nhân hóa). Từ năm 2019, nhiều người bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của thiên nhiên trong sinh hoạt hàng ngày. Do đó, các nhà thiết kế bắt đầu áp dụng yếu tố của phong cách thiết kế Biophilic hoặc thiết kế bền vững vào kiến trúc và nội thất. Yếu tố xanh len lỏi vào mọi không gian từ khu vực ng cộng, văn phòng đến nhà dân dụng nhằm mang lại sự cân bằng cho tổng thể ng trình.

Hiện nay, người ta không chỉ yêu cầu một bản vẽ đẹp mà khách hàng còn muốn thể hiện cá tính và phong cách sống độc đáo của mình trong không gian sống. Đó là lý do tại sao thiết kế bespoke (thiết kế cá nhân hóa) đã rộ lên và trở thành xu hướng yêu thích của nhiều chủ đầu tư bất động sản. Các nhà phát triển dự án bất động sản thậm chí bắt đầu để trống nội thất, bàn giao thô nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thỏa mãn mong muốn tự thiết kế cho nơi mình ở.

    - Dự định tiếp theo của B&W Group tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới là gì?

    - Tầm nhìn của ng ty chúng tôi là tạo ra những ng trình nội thất có thể để lại dấu ấn, trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ nối tiếp. Vì vậy, trong thời gian tới, chúng tôi tự tin mang đến thị trường Việt Nam dịch vụ thiết kế nội thất riêng cho phân khúc nhà ở và khách sạn cao cấp, chắc chắn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của chủ sở hữu.

Trong vòng 3 năm tới, B&W Group mong muốn đẩy mạnh thương hiệu thiết kế nội thất Black&White tham gia sâu hơn vào các dự án chung cư, khách sạn với các tiện ích mang tầm cỡ quốc tế. Ngoài ra, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm nội thất gỗ và nội thất cao cấp mang thương hiệu ARROW, những sản phẩm trang trí mang thương hiệu BAW Decor, và phát triển những sản phẩm xuất khẩu mang thương hiệu nội thất BAW

Năm 2020 là một năm khó khăn đối với hầu hết các doanh nghiệp nhưng B&W Group đã vượt qua giai đoạn đó một cách xuất sắc. Giờ đây, chúng tôi thậm chí còn mạnh mẽ hơn với sự đồng lòng và quyết tâm của toàn đội để sẵn sàng thực hiện cũng như chinh phục những dự án quy mô lớn, độc đáo và yêu cầu cao hơn trong tương lai.

Thiết kế của chúng tôi bắt nguồn từ các nghiên cứu đáng tin cậy và các trải nghiệm thực tế. Các nhà thiết kế tin rằng một tác phẩm tốt đòi hỏi sự nhạy cảm của họ với nhu cầu thực tế của người dùng chứ không phải chỉ là loại trang sức làm đẹp cho không gian. Tầm nhìn của ng ty là tạo ra những dấu ấn, mang lại nguồn cảm hứng cho các thế hệ nối tiếp. Với trình độ chuyên môn tổng hợp của đội ngũ thiết kế và các đối tác uy tín trong ngành, B&W Group sẽ không ngừng thúc đẩy ranh giới của lĩnh vực kiến trúc nội thất ở cả trong nước và quốc tế.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Tập Đoàn B&W Group
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn